3 cách chưng yến dễ làm, ngon giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng

3 cách chưng yến dễ làm, ngon giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng

Có rất nhiều cách chưng yến khác nhau, vô số các nguyên liệu được khuyên thêm vào để tăng cường lượng dưỡng chất cho yến. Giữa vô số thông tin không xác thực đó, người tiêu dùng cần biết lựa chọn cách chưng yến hợp lý, vừa đơn giản, nhanh gọn, lại thơm ngon, đảm bảo dinh dưỡng.

Các yếu tố cần thiết để bắt đầu nấu:

Thứ 1, Các bạn nên dùng nồi chưng chuyên dụng nếu có, nếu không có thể cho bát sứ vào nồi bình thường rồi đổ nước để yến chín bằng hơi nước.

Thứ 2, NƯỚC sử dụng để chưng là nước lọc tinh khiết hoặc nước sôi để nguội, nên đun nước cùng lá dứa khoảng 20-30’ để nước thơm ăn sẽ ngon hơn sau đó để nguội.

Thứ 3, NGÂM NỞ YẾN khoảng 20-30’ để sợi yến mềm, tơi và nở ra.

YẾN CHƯNG ĐƯỜNG PHÈN

Chuẩn bị: yến đã ngâm nở, đường phèn, nồi đun và một ít củ gừng nếu thích.

Bước đầu tiên, bạn cần cho yến đã ngâm nở vào thố nếu chưng bằng nồi chuyên dụng hoặc cho vào bát rồi đổ thêm nước vào. Sau đó cho nước ngập mức 3.5h-5h nồi chuyên dụng hoặc ngập 1/3 bát nếu đun bằng nồi, chảo thường. Đun yến trong khoảng 45 phút đến 1h đồng hồ. Với cách chưng thường, để lửa lớn cho đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, đung thêm khoảng 25-30 phút để yến chín. Cho đường phèn đã tán nhuyễn vào nồi và trộn đều. Nếu muốn cho thêm gừng, cần thực hiện ngay trước khi tắt bếp để hương vị thơm ngon.

YẾN CHƯNG ĐƯỜNG PHÈN TÁO ĐỎ

yen chung duong phen tao do

Chuẩn bị: yến đã ngâm nở, đường phèn, nồi đun, táo tàu và một ít củ gừng nếu thích.

Bước đầu tiên, bạn cần cho yến đã ngâm nở vào thố nếu chưng bằng nồi chuyên dụng hoặc cho vào bát rồi đổ thêm nước vào. Sau đó cho nước ngập mức 3.5h-5h nồi chuyên dụng hoặc ngập 1/3 bát nếu đun bằng nồi, chảo thường. Đun yến trong khoảng 45 phút đến 1h đồng hồ. Với cách chưng thường, để lửa lớn cho đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, đung thêm khoảng 25-30 phút để yến chín. Cho đường phèn đã tán nhuyễn cùng táo tàu vào nồi và trộn đều. Nếu muốn cho thêm gừng, cần thực hiện ngay trước khi tắt bếp để hương vị thơm ngon.

YẾN CHƯNG ĐƯỜNG PHÈN LÊ NGỌT

yen chung le ngot

Chuẩn bị: yến đã ngâm nở, đường phèn, 1 quả lê tươi to cắt hạt lựu nấu chung hoặc khoét ruột bên trong, nồi đun và một ít gừng tươi.

Đầu tiên cần chưng yến cách thủy trên lửa nhỏ trong khoảng 25 – 30 phút cho sợi yến tách mềm ra. Tiếp đến cho lê đã cắt hạt lựu vào. Trường hợp bạn chưng lê nguyên trái, cho yến vào trong, thêm gừng và đường phèn vào chưng cách thủy 5 phút nữa là tắt bếp. Món yến chưng lê thơm ngon bổ dưỡng, hỗ trợ trị ho rất tốt, thích hợp cho các đối tượng muốn tăng cường đề kháng, người bị viêm họng, viêm phế quản, đang bị ho, người vừa mới ốm dậy,… Để tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng các loại yến đã xử lý sạch về chỉ cần ngâm nở và nấu, sau đó chia ra nhiều lọ nhỏ ăn dần:

? Yến sơ chế nguyên tổ: 4.000.000 VND/100gr

? Yến sơ chế nguyên tổ loại 2: 3.700.000 VND/100gr

? Yến tinh chế nguyên tổ loại 1: 3.000.000 VND/100gr

All comments

Leave a Reply

Những cookie này rất cần thiết cho hoạt động của trang web chúng tôi, trải nghiệm duyệt web của quý khách và chúng cũng được sử dụng để kích hoạt xác thực và bảo mật. Chúng tôi sử dụng thông tin được thu thập bởi các cookie này để: • Giám sát nhằm đảm bảo các trang web của chúng tôi hoạt động một cách chính xác và cung cấp nội dung cho quý khách một cách tin cậy • Khi cần thiết, chuyển thông tin của quý khách giữa các trang với nhau để tránh phải nhập lại thông tin.